Hôn nhân và chuyện chăn gối hài hước, kỳ dị

2/21/2014 10:17:00 SA |
Chuyện “chăn gối” vợ chồng là yếu tố không thể thiếu trong đời sống hôn nhân, góp phần quan trọng trong việc xây đắp nền tảng vững chắc về một gia đình hạnh phúc.

Tuy nhiên, tại một số vùng miền trên thế giới hiện vẫn tồn tại những tập tục chăn gối kỳ dị... không chịu nổi (!).


Một người đàn ông Ấn Độ với 39 bà vợ - Ảnh: Daily Mail

Mời khách “xơi” vợ

Khó mà tưởng tượng về tập tục “cho khách quan hệ với vợ”. Tại đó, người chồng nhẫn tâm để vợ mình trở thành phần chính nghi thức chiêu đãi khách quý, thông qua những cuộc “mây mưa” giường chiếu.
Trong những buổi tiệc ở miền bắc Kamchatka, khu Viễn Đông Nga, người chồng luôn cố gắng làm vợ trở nên hấp dẫn trong mắt các lữ khách bằng việc phơi bày hầu hết bộ phận sinh dục của vợ trước mặt họ. Cuối buổi tiệc, những vị khách quý được ngỏ lời qua đêm cùng vợ chủ nhà với hi vọng cuộc ái ân chóng vánh sẽ “đơm hoa kết trái” tốt. Thậm chí nếu nữ chủ nhà có tin vui, cả làng sẽ mở tiệc ăn mừng.
Đây là cách được cho là tốt nhất để người dân vùng Kamchatka tạo ra những thế hệ con cháu ngoài huyết thống khỏe mạnh thay vì quan hệ khép kín trong cộng đồng. Tuy nhiên, các nhà xã hội học cho rằng hủ tục hôn nhân kỳ dị này khá tàn nhẫn với người phụ nữ, họ vô tình bị xem là món hàng trao đổi, trở thành phương tiện sinh sản giống loài.
Vấn đề đặt ra tại sao tộc người Kamchatka không từ bỏ lối sống khép kín, giao du với thế giới bên ngoài, từ đó sẽ giảm thiểu tối đa thiệt hại trong việc tạo dựng thế hệ mới vì những mối quan hệ cận huyết.
Người Eskimo tại vùng lục địa Alaska và người Chukchi cũng tồn tại một số tục lệ kỳ quái trong hôn nhân. Trong đó, tục lệ “thuê” vợ ngắn hạn khá phổ biến tại đây, “đặc quyền” đó không xảy ra một cách tùy tiện như chúng ta từng tưởng tượng.
Tập tục này giúp tăng cường tính liên kết kinh tế và tình hữu nghị giữa hai gia đình, làm cho hai bên phụ thuộc lẫn nhau trong lúc cần thiết.
Thông thường, chúng ta gọi đó là tục “trao đổi vợ”, tuy nhiên, The Straight Dope trích dẫn lời tâm sự của một người đàn ông Eskimo: “Đó là cách nhìn phiến diện từ một phía, nhìn nhận hợp lý hơn đây là tục “trao đổi chồng”, vì hầu như và luôn luôn người chồng thay đổi địa điểm, còn người vợ vẫn ở tại gia đình. Việc này có thể lặp đi lặp lại nhiều lần, hoặc chỉ xảy ra một lần duy nhất. Giá trị hữu nghị được thiết lập trong lần đổi chồng đầu tiên”.
Trong khi đó, những người phụ nữ chưa lập gia đình hoặc góa bụa có thể tự do “tập thể dục” với bất kỳ người khách hoặc người đàn ông nào, tuy nhiên, con số này nằm giữa ranh giới “hầu như không” và “không tồn tại”. Phần lớn các cô gái đều kết hôn khi họ thành thục các vấn đề tình dục.
Một số nhà tâm lý học cho biết tập tục kỳ quái này phần nào đem lại sự cả nể và miễn cưỡng lẫn nhau, tôn trọng và đoàn kết không có nghĩa là chia sẻ vợ hay chồng cho nhau. Giả dụ, trường hợp người đàn ông từ chối việc quan hệ với người phụ nữ khác, ắt hẳn người chồng sẽ bị lên án, cho rằng không tôn trọng gia đình đối tác.
Theo nghiên cứu của giáo sư Mandala - chuyên gia về văn hóa hôn nhân người Tây Tạng, cho biết tùy vào mỗi vùng miền, tập tục hôn nhân ở đây rất khác nhau. Bên cạnh tập tục đa phu, quan hệ nhiều lần trước khi về nhà chồng, xã hội Tây Tạng có nơi vẫn duy trì tập tục quan hệ “nhăng nhít” trong đại gia đình.
Anh chị em, thậm chí cha mẹ có thể trao đổi vợ chồng cho nhau. Con trai chia sẻ vợ mình với cha, con gái chia sẻ chồng mình với mẹ ruột cô ta, anh chị em trao đổi vợ chồng cho nhau… dần dần mối quan hệ đó trở nên chồng chéo, phức tạp. Tục lệ này được cho là hành động thắt chặt mối quan hệ gia tộc, tạo sự linh hoạt trong hôn nhân.

Nhiều vợ chưa chắc đã… vui

Lắm lúc “lắm vợ nhiều chồng” lại gây nhiều trở ngại trong vấn đề giường chiếu. Minh chứng cho rắc rối này là một câu chuyện có thật xảy ra tại Nigeria, khi một doanh nhân giàu có bị đột tử vì bị sáu bà vợ của mình "cưỡng dâm" suốt đêm.
Ông Uroko Onoja, sống tại thành phố Ogbadibo thuộc bang Benue, Nigeria, là một thương nhân và là nhà hảo tâm rộng lượng. Do làm kinh doanh nên Uroko thường xuyên tiếp khách và đắm mình trong những buổi tiệc. "Bãi đáp" cuối cùng vẫn là những khu vực nhà thổ quanh thành phố.
Mặt khác bản thân Uroko cũng là người đam mê tình dục. Theo nhật báo Verastic, ông có tất thảy sáu bà vợ và có thể con số đó không dừng lại. Một người thân với ông cho biết tòa nhà được lên kế hoạch tu sửa và thêm phòng vì ông Uroko dự định sẽ rước thêm bốn bà.
Người giúp việc nhà Uroko cho biết khu nhà của ông có hẳn một “hậu cung” dành cho các bà vợ. Mỗi người vợ có một khu vực riêng, được trang bị đầy đủ tiện nghi như một khách sạn hạng sang. Ngoài ra, ông còn xây hẳn phòng sinh hoạt chung để mỗi khi nổi hứng, vị đại gia này sẽ "vui vẻ" cùng lúc với cả sáu bà.
Thật không may, chính sự đam mê tình dục đã cướp đi mạng sống của ông. Theo thông tin từ phía các nhà chức trách, Uroko trở về nhà từ một quán rượu lúc 3 giờ sáng, ông vào phòng cô vợ trẻ nhất. Năm người vợ còn lại của ông nổi máu ghen, trên tay cầm dao và gậy xông vào phòng ngủ, buộc ông phải công bằng, thực hiện nghĩa vụ đầy đủ cho cả năm người.
Theo báo cáo pháp y, ông Uroko đột tử trong lúc quan hệ với bà vợ thứ năm. Sau vụ việc, một trong những bà vợ chia sẻ: “Chúng tôi được cưới hỏi đàng hoàng nhưng không hề được coi trọng so với một gái bán dâm - tức là cô vợ thứ 6 của ộng Uroko. Rõ ràng Uroko đang bị mê hoặc, anh ta không biết rằng chính mình đang hủy hoại sức khỏe, thời gian vào những thứ vô bổ. Chúng tôi luôn sống vui vẻ và đoàn kết nhưng khi người vợ trẻ của Uroko xuất hiện đã làm đảo lộn mọi thứ”.
Một số người cho rằng đây có thể là màn kịch được dựng lên nhằm cướp trắng tài sản khổng lồ của ông Uroko. Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc. Nhưng dù gì, sự việc này cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho giới thượng lưu trăng hoa, “lắm tiền ham sắc” tại đất nước này - đây là một trong những nơi cổ vũ cho tập tục đa thê trong giới thượng lưu.

Muốn kết hôn, “chuyện ấy” phải tốt

Đêm tân hôn dường như trở thành “một bài thi” mà chính cô dâu, chú rể là những thí sinh. Họ buộc phải thực hành bài thi dưới sự giám sát của vị “giám thị” đáng kính. Bối rối, ngượng ngùng là những gì cặp đôi chia sẻ về đêm tân hôn “có một không hai” đó.
Luật pháp hôn nhân Colombia cho phép mẹ vợ có quyền chứng kiến đêm tân hôn của đôi vợ chồng mới cưới. Chị Amina chia sẻ theo quan niệm của người Colombia, kinh nghiệm “chăn gối” của thế hệ trước sẽ hữu ích cho cặp đôi trong đêm đầu khởi sự cuộc sống gia đình.
Mẹ cô dâu có trách nhiệm quan sát hai vợ chồng “hành xử”, sau đó đưa ra chỉ dẫn hay gợi ý thêm một số kỹ năng.
Ít ai ngờ rằng dân tộc Ankole (Uganda) buộc cô dâu hiến trinh tiết cho bố chồng trước khi cặp đôi chung đụng. Cô sẽ trải qua một lớp học về "chuyện giường chiếu" do người dì của chú rể dạy. Sau khi trải qua quá trình huấn luyện, bố của chú rể sẽ là người đầu tiên kiểm tra "trình độ" của cô dâu.
Tập tục này cho phép bố chồng được ngủ với cô dâu trước khi chú rể làm chuyện đó. Chẳng khác nào việc lấy vợ cho con chính là chọn vợ cho cha.
Ngoài ra truyền thống người Banyankole cho phép chú rể quan hệ tình dục với dì cô dâu, chứng minh cho gia đình nhà gái khả năng “người đàn ông”. Người dì này sẽ về nhà chia sẻ lại kinh nghiệm... giúp cô dâu.

Văn Mai Hương bức xúc chửi thề cảnh giết thịt chó dã man

2/21/2014 09:43:00 SA |
Trên trang cá nhân, Văn Mai Hương chia sẻ dòng trang thái tức giận: “Ngay lúc này đây tôi rất muốn chửi thề: Không biết đã bao nhiêu lần mình có cảm giác khó thở khi đọc những thông tin này. Kiếp sau những con người này chắc chắn sẽ còn không được làm cả chó! Không biết những người này nên làm con gì để bị đối xử tởm và ác độc hơn nữa”.



Lý do dẫn tới sự bức xúc của ca sĩ trẻ – là do cô đọc được thông tin trên mạng về cách giết chó một cách dã man của một cửa hàng thịt chó Trung Quốc.
Đoạn thông tin như sau: “Một cửa hàng thịt chó tại Quảng Đông – Trung Quốc đã treo cổ một chú chó còn sống lên cây, cho chú giãy giụa đau đớn rồi chết trong tuyệt vọng. Đây là cách mà cửa hàng (và đa số các cửa hàng thịt chó khác ở địa phương) treo chú chó lên để hút khách, bằng sự “tươi ngon” của một chú chó còn “tươi”.



Bức ảnh giết chó mà Văn Mai Hương chia sẻ.

Và bạn hãy quan sát trong bức hình, ở phía bên trái, một lồng nhốt đầy nghẹt các chú chó khác để chuẩn bị “được” chung số phận với kẻ xấu số đang bị treo trên cây kia. Và chúng biết rất rõ kết cuộc của chúng sẽ ra sao. Quan sát tiếp, trong bức hình, có tới hai đứa bé, chúng rất thản nhiên, và xem những trò tàn ác kia như những gì rất bình thường diễn ra ở cuộc sống hàng ngày.
Ở những nơi này, bầu bếp luôn có một màn để phục vụ thực khách, đó là đập cho đến chết thứ mà họ chuẩn bị ăn (bằng một nhát đâm chí tử vào cổ chẳng hạn). Một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam, cho rằng chú chó trước khi chết bị đánh đập, hành hạ bằng những cách man rợ nhất sẽ khiến cho miếng thịt họ ăn ngon hơn. Họ không muốn ăn miếng thịt của chú chó được giết quá nhẹ nhàng, vì như vậy họ cho rằng là yếu đuối. Việc chú chó càng bị đánh giết tàn bạo đồng nghĩa với miếng thịt đó mang lại cho người ăn nguồn “năng lượng” mạnh mẽ hơn – họ cho rằng như vậy.”
Sự bức xúc của nữ ca sỹ nhận được rất nhiều chia sẻ cảm thông của bạn bè. Đa số bình luận trên trang cá nhân của cô đều khẳng định đây là một hình thức dã man, tàn ác.

Mẹ vắng nhà, uống rượu rồi cưỡng hiếp em gái

2/20/2014 11:04:00 SA |
Thấy mẹ không có nhà, sau khi uống rượu xong, Sỹ dùng dao đe dọa em gái để thực hiện hành vi đồi bại.

Ngày 17/2, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên xét xử sơ phẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Văn Sỹ (15 tuổi, quê Tiền Giang) mức án 7 năm tù về hành vi Hiếp dâm trẻ em.

Theo cáo trạng, Sỹ và bé Trần Thị Mỹ (14 tuổi) là anh em ruột, con của chị Lê Thị H. (tạm trú huyện Xuân Lộc, Đồng Nai).

Tối 12/5/2013, chị H. đi chơi với bạn, chỉ còn 2 anh em ở nhà. Lúc này Sỹ lấy rượu ra uống một mình. Thấy anh uống nhiều rượu, Mỹ ngăn cản nhưng không được nên ngồi uống cùng. Sau khi hết rượu, Mỹ lên giường ngủ còn Sỹ ra ngoài phòng khác nằm.


Sỹ bị áp giải về trại giam sau phiên tòa.

Thấy em nằm ngủ, trong người lại có men rượu nên Sỹ đã nảy sinh ý định quan hệ tình dục. Thanh niên này đến chỗ em gái giở trò thì bé Mỹ tỉnh dậy và phản kháng, đẩy ra. Lập tức Sỹ lấy con dao dí vào bụng Mỹ đe dọa sẽ giết nếu không cho quan hệ. Hoảng loạn bé gái phải nằm im để anh trai làm chuyện đồi bại.

Trong lúc đang thực hiện hành vi, Sỹ nghe tiếng gọi của mẹ nên nói Mỹ mặc quần áo rồi ra mở cửa. Khi vào đến nhà, chị H. thấy con trai say, sợ gây lộn với em gái nên đưa Mỹ sang hàng xóm gửi.

Một lúc sau chị H. tiếp tục đi chơi thì Sỹ qua nhà hàng xóm đưa em gái về nhà rồi tiếp tục khống chế để quan hệ. Đến đêm, khi mẹ về thì Mỹ kể lại toàn bộ sự việc. Chị H. làm đơn tố cáo con trai lên cơ quan công an.

Bảo vệ Cát Tường là kẻ chủ mưu vụ ném xác bệnh nhân

2/20/2014 10:46:00 SA |
Nam nhân viên bảo vệ được xác định là người đề nghị bác sĩ Tường không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện mà ném xác xuống sông Hồng phi tang.

Sau hơn một tháng, kể từ ngày cơ quan cảnh sát điều tra (Công an Hà Nội) ra bản kết luận điều tra vụ án xảy ra tại thẩm mỹ Cát Tường, VKSND Hà Nội vừa ra cáo trạng truy tố bị can Đào Quang Khánh và Nguyễn Mạnh Tường.

Theo đó, Khánh bị truy tố về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả và hài cốt theo khoản 2 điều 246 Bộ luật Hình sự (BLHS) và Trộm cắp tài sản theo khoản 1 điều 138 BLHS.

Còn Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố tội Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt theo khoản 2 điều 246 BLHS và Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác theo khoản 1 điều 242 BLHS.


Đào Quang Khánh được xác định là kẻ chủ mưu vụ ném xác bệnh nhân phi tang.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư Hà Nội và là người bào chữa cho Đào Quang Khánh) cho biết, theo xác định của VKS, chiều 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền tử vong tại trung tâm thẩm mỹ Cát Tường. Lợi dụng nhân viên quản lý tài sản là Bùi Thị Hoa đi ra ngoài, Khánh đã móc trộm điện thoại iPhone 5 của nạn nhân Huyền.

Khoảng 23h30 cùng ngày, bác sĩ Tường cùng một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ôtô để chở đến Bệnh viện Bưu Điện. Khánh cầm túi xách và đi xe máy Lead của chị Huyền đi theo.

Khi đến cổng bệnh viện, bác sĩ Tường thấy có nhiều người và xác chị Huyền bị cứng nên dừng lại ngoài đường. Thấy vậy, Khánh nói với ông chủ không đưa xác nạn nhân xấu số vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông để phi tang.

Bác sĩ Tường đồng ý rồi lái xe chở xác chị Huyền đi. Lúc này, Khánh chở chị Hằng (vợ Tường) bằng xe máy của nạn nhân đi theo sau.

Ba người đi theo đường Trần Khát Chân – Kim Ngưu – Lạc Trung – Minh Khai – cầu Vĩnh Tuy. Khi đến đường Cổ Linh (huyện Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) Khánh vượt ngang xe ôtô ra hiệu cho bác sĩ Tường dừng xe.

Thanh niên này bỏ xe máy và túi xách của chị Huyền ở vỉa hè rồi cùng Hằng lên xe ôtô của Tường. Trên xe, Hằng can ngăn việc chồng và nhân viên của mình đang làm nhưng không có kết quả. Tường tiếp tục lái xe đi ra quốc lộ 5 lên cầu Thanh Trì qua vị trí có nước khoảng 150m, gần cột đèn số 44 thì dừng lại.

Thấy không có xe và người qua lại, Tường và Khánh, nâng xác chị Huyền qua thành cầu rồi thả xuống sông Hồng.

Mẹ bị can vụ thẩm mỹ Cát Tường nhập viện tâm thần
Người đàn bà 62 tuổi ngước ánh mắt đờ đẫn lên trần phòng bệnh, ai hỏi bà cũng chỉ lẩm bẩm trong cổ họng "khổ cho nó quá".

Theo quan điểm của VKSND Hà Nội, biết việc chồng và nhân viên mang xác chị Huyền đi để vứt xác xuống sông, Nguyễn Thị Hằng (là người ngồi trên xe ôtô) đã nhiều lần can ngăn. Hành vi của Hằng không phạm tội, do đó cơ quan điều tra không đề cập xử lý là có căn cứ.

ADS

đang xem